ข้อดี ข้อเสีย ของการทำเฟอร์นิเจอร์แบบ Built in ที่เราควรรู้ก่อน


ในการทำเฟอร์นิเจอร์แบบบ built in นั้นเชื่อว่าหลายคนนั้นอาจะรู้จักและอาจจะเคยได้ยินมาก่อนแล้ว แต่ว่าหลาย ๆ คนนั้นอาจจะยังไม่รู้ว่าว่าในการเลือกใช้บริการ รับ ทำ เฟอร์นิเจอร์ บิ้ ว อิน นั้นก็มีทั้งข้อเ และ ข้อเสียด้วยเช่นกัน ดังนั้นในคบามนี้เราจะมาดูกันนครับว่าในการทำเฟอร์นิเจอร์แบบ Built in นั้นมีข้อดี และ ข้อเสียอย่างไร กันบ้าง ? 

ข้อดีของการทำเฟอร์นิเจอร์แบบ Built in 

เรามาเริ่มด้วยข้อดีของการทำเฟอร์นิเจอร์แบบ Built in กันก่อนดีกว่านะครับว่าในการทำ Built in นั้นจะมีข้อดีอะไรบ้าง ? 

  • เพิ่มพื้นที่ในการใช้งาน : การเลือกทำเฟอร์นิเจอร์แบบ Built in นั้นจะช่วยเพิ่มพื้นที่ในการทำงานของเราได้มากขึ้น และ ยังเพิ่มห้องแคบ ๆให้สามารถเพิ่มพื้นที่ได้มากขึ้น 
  • ช่วยให้สะดวกต่อการใช้งานมากขึ้น : การเลือกพื้นที่แบบ Built in นั้นจะช่วยให้เรานั้นสามารถที่จะ มีความสะดวกในการหยิบ จับ และ สะดวกต่อการใช้งานมากขึ้น 
  • เลือก Built in เฉพาะส่วนได้ : การเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบ Built in นั้นเราไม่จำเป็นต้องตกแต่งทั้งหมด ทุกห้องก็ได้นะครับ เราสามารถเลือกพื้นที่ใด พื้นที่หนึ่งในการตกแต่งได้นะครับ 
  • ไม่จำเป็นต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์เพิ่มเติม : การทำบ้านให้กลายเป็นบ้าน แบบ Built in นั้นอีกหนึ่งข้อดีนั้นคือในเรื่องของ “เฟอร์นิเจอร์เพิ่มเติม ที่เราไม่ต้องหาซื้ออะไรมาเพิ่มเติมแล้ว 
  • เสียหายได้ยาก : เนื่องจากว่าการทำเฟอร์นิเจอร์แบบ Built in นั้นจะต้องมีการยึดเฟอร์นิเจอร์เข้ากับโครงสร้าง ดังนั้นการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบบ  Built in นั้นจึงค่อนข้างเสียหายได้ยากกว่า 
  • มีแค่เราคนเดียว : เนื่องจากว่าการทำบ้านแบบ Built in นั้นจะเป็นการเลือกตกแต่ง และประเมินตามการออกแบบหน้างานเท่านั้นดังนั้นถ้าหากว่าเราเลือกทำเฟอร์นิเจอร์แบบ Built in นั้นการตกแต่งก็จะมีแค่เฉพาะเราเท่านั้น 
  • ใช้งานได้มากขึ้น : เนื่องจากว่าเฟอร์นิเจอร์แบบ Built in นั้นมีการเพิ่มพื้นที่ได้มากขึ้น ดังนั้นการใช้งานพื้นที่นั้นจึงมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน 

ข้อเสียของการทำเฟอร์นิเจอร์แบบ Built in 

เมื่อเรารู้ข้อดีของการเลือกทำเฟอร์นิเจอร์แบบ Built in แล้ว เรามาดูกันดีกว่านะครับว่าข้อเสียของการทำเฟอร์นิเจอร์แบบ Built in นั้นจะมีอะไรบ้าง

  • ไม่สามารถขยับได้ : เนื่องจากว่าการทำเฟอร์นิเจอร์ให้เป็นรูปแบบ Built in นั้นจะเป็นการทำให้เฟอร์นิเจอร์นั้นติดเข้าไปโครงสร้างข้งบ้าน จึงทำให้ไม่มีการขยับ ได้เลยแม้แต่นิดเดียว ดังนั้นจึงไม่เหมาะกับคนที่ยังไม่พร้อมจะปักถิ่น ฐาน หรือ  ย้าย จังหวัดบ่อย ๆ นะครับ 
  • ราคาสูง : อีกหนึ่งข้อเสียของการทำเฟอร์นิเจอร์แบบ Built in นั้นคือ มีราคาที่ค่อนข้างสูงถึง สูงมากเลยทีเดียว เพราะว่าจะต้องใช้การออกแบบใหม่ และ รวมถึงช่างที่มีประสบการณ์ และ ทีมงานที่มีคุณภาพ จึงทำให้การออกแบบ และ และตกแต่งบ้านแบบ Built in นั้นมีราคาที่สูง 

และนี้เองเป็นข้อดีข้อเสียจองการทำบ้านของเราให้กลายเป็นบ้านแบบเฟอร์นิเจอร์แบบ Built in นะครับ ดังนั้นใครที่ต้องการจะทำให้บ้านของเรานั้นกลายเป็นบ้านแบบ Built in นั้นอาจจะต้องศึกษาเพิ่มเติมสักหน่อยนะครับ แต่หวังว่าข้อดี ข้อเสีย ในการทำบ้านแบบ Built in ในวันนี้จะช่วยให้ท่านนั้นสามารถตัดสินใจเลือกได้มากขึ้นนะครับว่าควรทำบ้าน แบบ Built in หรือไม่